KHUYẾN MÃI TƯNG BỪNG - CÙNG MILANDO ĐÓN TẾT VỀ NHÀ
TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

milando
Th 5 13/05/2021 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Thắt cà vạt là một trong những kỹ năng cần thiết của chàng trai hiện đại. Cùng Milando tìm hiểu những kiểu thắt cavat phổ biến sau đây nhé!

  1. Kiểu Nicky

Cách thắt cà vạt kiểu Nicky do một người Mỹ cùng tên sáng tạo ra. Với cách thắt cà vạt kiểu Nicky, bạn có thể linh hoạt sử dụng trong mọi hoàn cảnh cần sự lịch sự.

Lưu ý chỉ dùng cách thắt kiểu Nicky đối với áo sơ mi sáng màu, cổ nhỏ.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/Nicky.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Nicky

Kiểu Kelvin

Cách thắt cà vạt kiểu Kelvin phù hợp hơn với những anh chàng công sở. Cách thắt Kelvin sẽ cho nút thắt cân xứng, đều và đẹp thể hiện sự tinh tế của chủ nhân. Bạn nên sử dụng cách thắt này đối với những chiếc cà vạt ngắn kết hợp áo sơ mi cổ nhọn.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/Kelvin.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Kelvin

Kiểu Oriental

Oriental là kiểu thắt cà vạt dành riêng cho những người phương Đông. Với kiểu thắt này sẽ cho những nút thắt cân xứng, bạn chỉ cần lưu ý lựa chọn cà vạt chất liệu mềm và cổ áo sơ mi nhọn, độ rộng vừa phải.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/oriental.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Oriental

Kiểu thắt Balthus

Từng là kiểu thắt cà vạt dành cho những người quý tộc thuộc tầng lớp trên của xã hội trước đây. Kiểu thắt Balthus luôn mang lại cho nam giới vẻ phóng khoáng và sang trọng. Kiểu thắt Balthus phù hợp với hoạt động thường ngày thay vì chỉ hợp với nơi công sở như đa số những kiểu thắt cà vạt khác.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/balthus.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Balthus

Nhược điểm của kiểu thắt này đó là cần thực hiện qua nhiều bước nên cũng khá khó để học cách thắt thuần thục. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi cắt thắt cà vạt quen thuộc thì bạn có thể học kiểu thắt này.

Kiểu thắt cà vạt Hanover

Hanover là kiểu thắt cà vạt tạo ra nút thắt to hơn những kiểu thắt cà vạt thông thường với mục đích dùng chiếc cà vạt để tạo điểm nhấn cho trang phục của quý ông. Với kiểu thắt cà vạt này bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi cổ to để có sự cân xứng.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/hanover.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Handover

Kiểu Plattsburgh

Hơi phức tạp với 9 bước thao tác để thắt cà vạt theo kiểu Plattsburgh. Vì vậy, kiểu thắt này chỉ được sử dụng chủ yếu ở những dịp trang trọng. Nhưng nếu là một người có thân hình hơi mập thì đây là kiểu thắt phù hợp bạn có thể sử dụng thường xuyên. Nút thắt to bản của chiếc Cà vạt sẽ tạo nên sự cân xứng với cơ thể và cho bạn diện mạo thanh thoát hơn.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/plattsburgh.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Plattsburgh

Kiểu Grantchester

Ra đời vào năm 2014, cách thắt cà vạt kiểu Grantchester trở nên phổ biến sau khi bộ phim cùng tên được khởi chiếu. Với cách thắt kiểu Grantchester, bạn có thể sử dụng khi đi làm hay đi chơi. Lưu ý với cách thắt này bạn nên sử dụng áo sơ mi cổ bẻ ngang.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/grantchester.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Grantchester

Kiểu Victoria

Đây là cách thắt cà vạt dành cho những người đàn ông luôn hướng tới phong cách nam tính, lịch lãm. Thắt cà vạt kiểu Victoria không hề khó mà chỉ cần trong 8 bước cực đơn giản dưới đây:

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/victoria.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Victoria

Cách thắt caravat kiểu Café

Đây là cách thắt cà vạt khác biệt với những cách thắt thông thường khác. Nếu các cách thắt cà vạt khác phù hợp khi đi làm, đi đến những nơi trang trọng thì cách thắt caravat kiểu Café lại phù hợp cho những buổi đi chơi, nhằm tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của mọi người.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/cafe.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Café

Kiểu thắt cà vạt Eldredge

Đây là cách thắt cà vạt khá độc đáo. Với cách thắt này bạn sẽ là người tạo ấn tượng và nổi bật giữa đám đông. Nếu bạn là một người không khéo léo và tỉ mỉ thì sẽ rất khó để học được cách thắt Eldredge. Tuy nhiên, để trở nên cuốn hút và nổi bật hơn thì đây sẽ là cách thắt đáng để bạn bỏ công sức học hỏi đấy.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/eldredge.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Eldredge

Kiểu Trinity

Trinity là kiểu thắt cà vạt tạo ra nút thắt ba góc ấn tượng. Cách thắt cà vạt kiểu Trinity có thể sử dụng trong các hoạt động thường ngày vì cách thắt này không cân xứng, không phù hợp ở nơi công sở hay những sự kiện lớn.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/trinity.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Trinity

Kiểu Christensen

Nếu bạn có niềm yêu thích với những chiếc cà vạt trơn, không có họa tiết thì cách thắt cà vạt kiểu Christensen có phần hơi khác biệt sẽ là cách thắt phù hợp dành cho bạn. Với kiểu thắt cà vạt này, bạn nên chọn áo sơ mi cổ bẻ, cà vạt bản nhỏ để tạo ra sự hài hòa cho tổng thể trang phục của mình.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/christensen.png

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Christensen

Một số sai lầm khi thắt cà vạt

Tạo nút thắt cẩu thả

Nút thắt cà vạt cẩu thả, xô lệch sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên lôi thôi trong mắt mọi người xung quanh. Vì vậy, khi thắt cà vạt bạn đừng bao giờ bỏ qua bước cuối cùng đó là chỉnh lại cà vạt. Đây là bước tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại cực quan trọng tạo nên sự chỉn chu, lịch sự cho các chàng.

Sử dụng cà vạt quá ngắn

Không nên sử dụng cà vạt quá ngắn vì chúng sẽ làm cho bạn trở nên thật thiếu tinh tế. Độ dài cà vạt phù hợp nhất đó là mũi nhọn của cà vạt chạm vừa khít với thắt lưng người mặc.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/chon-ca-vat-khong-qua-ngan.jpg

Nên chọn cà vạt có độ dài phù hợp, không quá ngắn

Sử dụng cà vạt với nếp nhăn

Cà vạt là những phụ kiện mang tính lịch sự cao. Nếu vô tình bạn để chiếc cà vạt của mình bị nhăn thì điều đó không chỉ làm bạn thiếu đi sự chỉn chu mà còn thiếu sự tôn trọng, lịch sự với những người bạn tiếp xúc. Nên dù bạn vội vàng đến đâu thì hãy nhớ là lượt thật phẳng chiếc cà vạt của mình nhé.

Kết hợp quá nhiều phụ kiện

Tie Clip là phụ kiện thường được sử dụng cùng cà vạt để cố định những chiếc cà vạt với áo sơ mi. Với Tie clip, bạn chỉ nên sử dụng 1 chiếc Tie clip/ 1 set đồ và không nên lạm dụng chúng quá nhiều.

https://onoff.vn/blog/wp-content/uploads/2018/12/su-dung-phu-kien.jpg

Chọn Tie clip có độ dài cân xứng với chiều rộng của cà vạt

Lời kết,

Với những kiến thức cung cấp ở trên, chắc hẳn các bạn đã có thể học được một số cách thắt cà vạt phù hợp dành cho mình và “bỏ túi” những điều cần tránh khi sử dụng cà vạt rồi phải không nào! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của ONOFF, hẹn gặp lại các bạn ở những bài chia sẻ sau.

Xem thêm những mẫu CAVAT mới nhất của Milando tại đây

Viết bình luận của bạn
Thời trang nam những năm 1930

Thời trang nam những năm 1930

Th 7 12/06/2021 6 phút đọc

Những năm 1930, nơi mà sự thay đổi đáng kể trong thời trang nam giới sắp diễn ra do sự bắt đầu của cuộc Đại suy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Th 5 10/06/2021 8 phút đọc

Áo sơ mi nam là một phần tất yếu trong tủ quần áo của mọi nam giới. Tính linh hoạt của áo sơ mi nam 2021... Đọc tiếp

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

Th 2 24/05/2021 4 phút đọc

Hai đất nước Ý và Hàn Quốc luôn được biết đến là những quốc gia có phong cách Vest ấn tượng. Nam giới ở cả hai... Đọc tiếp

Đầu tư vào những bộ áo vest nam phù hợp và tiết kiệm

Đầu tư vào những bộ áo vest nam phù hợp và tiết kiệm

Th 5 18/03/2021 10 phút đọc

Khi nhiều chàng trai nghe thấy cụm từ “custom suit”, họ có hình dung về những con mèo béo ú bẩn thỉu sủa ra lệnh cho... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
article