KHUYẾN MÃI TƯNG BỪNG - CÙNG MILANDO ĐÓN TẾT VỀ NHÀ
3 PHONG CÁCH MENSWEAR CỰC CHẤT BẠN ĐÃ BIẾT

3 PHONG CÁCH MENSWEAR CỰC CHẤT BẠN ĐÃ BIẾT

Milando SG
Th 7 04/04/2020 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Có khi nào các bạn tự hỏi hàng ngày mình đang mặc đồ có theo phong cách gì không? Thời trang nam tuy không quá đa dạng và phong phú nhưng cũng có những phong cách nhất định mà các bạn cần biết. Sau đây mời bạn tham khảo 3 phong cách thời trang phổ biến nhất của cánh mày râu nhé!

Phong cách thời trang Casual(full casual/ultra casual)

Là phong cách thường nhật, đây là phong cách được rất nhiều người ưa chuộng, là một trong những style cực kì thông dụng và phổ biến ngày nay, nó có thể phù hợp với cả nam và nữ trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Casual là tiếng nói của sự đơn giản và mang tính ứng dụng cao. Đó cũng chính là điều mà hầu hết các quý ông hướng đến trong phong cách ăn mặc thường ngày. 

Dễ thấy các bộ trang phục casual style thường chỉ là những món đồ basic như áo phông, quần jeans, áo sơ mi hay short được kết hợp với nhau theo ý muốn của người mặc sao cho mang lại sự thoải mái và năng động nhất. Gần như không có bất kì quy chuẩn nào trong việc mix đồ casual, tất cả phụ thuộc vào phong cách riêng của mỗi người, chính vì điều đó mà ở phong cách này luôn toát lên sự gần gũi, trẻ trung và ở trở thành một trong những phong cách thời trang được yêu thích nhất mọi thời đại.

Cũng chính vì vậy mà thời trang casual đã có nhiều biến thể hơn để đáp ứng theo nhiều nhu cầu, phong cách thời trang và sở thích của mỗi người mặc.

Phong cách bụi bặm mang hình ảnh cổ điển với denim on denim

Với phong cách denim on denim luôn không quá cầu kỳ và kiểu cách luôn thích hợp để sử dụng trong mọi hoàn cảnh đặc biệt là đi chơi cùng bạn bè, đi du lịch...Bởi chất bụi của quần và áo denim khiến cho bạn trở nên vô cùng phong cách và mạnh mẽ. Phong cách này phổ biến nhất vẫn là sơ mi denim và quần jeans denim bởi sự kết hợp độc đáo giữa quần jeans với áo sơ mi sẽ rất phong cách nhưng vẫn có thể giữ lại được sự thanh lịch và có thể sử dụng phong cách mix đồ này trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Những quý ông luôn mong muốn thoát khỏi những bộ đồ đồng phục cũ và nhàm chán thì tại sao không hướng đến sự đơn giản bằng một chiếc áo thun đi cùng với quần jeans sáng màu và một đôi giày thể thao năng động, hãy để bản thân được tỏa sáng qua những bộ trang phục mà bạn chọn lựa. Như vậy những kiểu quần jeans đa dạng luôn là món đồ không thể thiếu của mọi chàng trai nào. Bên cạnh đó, bạn còn chần chờ gì nữa mà không diện ngay một chiếc denim xanh dương cùng một chiếc áo thun chơn và tạo điểm nhấn bằng cách gấp lai quần khỏi mắt cá chân vừa thể hiện sự năng động nhưng không làm mất đi phong cách của mình.

Với một chiếc quần jean và áo thun trơn các chàng có thể dễ dàng kết hợp với những kiểu áo khoác như kaki, jeans, bomber. Áo khoác có thể tạo nên phong thái năng động nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch, cá tính riêng của mỗi chàng.

Mạnh mẽ và ấn tượng với phong cách Military quân đội

Phong cách Military lấy cảm hứng từ những bộ quần áo được sử dụng trong quân đội, mang đến sự mạnh mẽ, nam tính và chất “bụi” rất đàn ông, nó có ảnh hưởng lớn đến phong cách thời trang của thế kỷ 20. Cùng với nó là sự ra đời của nhiều món đồ như pea jacket – áo khoác hai hàng nút, combat pants – quần lính, Balô, Combat boots- giày, kính phi công Rayban, đồng hồ, Military beret-mũ, ví tiền...hay cà vạt “biến hóa” đa dạng với họa tiết Camo.

 Những màu sắc cơ bản của Military luôn là xanh rêu, vàng đất, ghi, nâu,… bên cạch đó phong cách Military không thể thiếu họa tiết rằn ri đặc trưng- Nếu bạn là tín đồ của phong cách thời trang Military bởi như sự kỷ luật, dạn dày sương gió, tính trách nhiệm hay chút tàn dư của một chiến binh thì đừng ngần ngại thay đổi phong cách cá nhân bằng sét đồ quân đội này nhé. Để tạo sự cân bằng trong tổng thế trang phục, hãy kết nối ít nhất hai món đồ có cùng họa tiết hoặc có sự đồng điệu về màu sắc của phụ kiện với quần áo.


Sport Casual

Sport casual đề cao sự năng động với những món đồ dễ mặc như áo phông, quần short nam , giày thể thao..Chất liệu co giãn, mềm mại mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho người mặc là một trong những ưu điểm lớn nhất của sport casual.

Các quý ông ngày càng dễ bị thu hút bởi phong cách thể thao cực năng động, khỏe khoắn: Một trong những set đồ phổ biến dành cho phái mày râu khi đến những buổi luyện tập thể thao: áo thun nam + quần short nam. Sẽ không quá khó để phối bộ đôi này, nhưng hãy khiến mình nổi bật hơn với những tông màu sáng. Nếu biết kết hợp đúng cách, những tông màu này không những tôn vóc dáng cơ thể săn chắc mà còn giúp bạn trở thành điểm thu hút trong mọi buổi tập luyện.

Formal Casual

Đây là phong cách trang trọng nhất, nghiêm túc nhất luôn mặt suit, vest. Style này đề cao sự chuyên nghiệp và chỉn chu

Phong  cách này thường được sử dụng trong một số trường hợp sau:

- Khi bạn có một cuộc họp quan trọng với khách hàng hoặc tiếp một đối tác quan trọng.

- Khi bạn có một cuộc họp với người quản lý cấp cao hơn.

- Khi bạn sẽ tham dự một cuộc họp hội đồng quản trị

- Trong các sự kiện, hội nghị liên quan đến công việc

- Khi đại diện cho công ty của bạn trên các phương tiện truyền thông hoặc phát biểu tại một sự kiện

- Khi phỏng vấn cho một vị trí hoặc đàm phán tăng lương với  sếp của bạn

- Khi bạn làm việc cho một công ty với  quy đinh mặc trang trọng

- Khi đi phỏng vấn xin việc


Business casual

Style này không quá trịnh trọng như các bộ chuyên gặp gỡ đối tác làm ăn nhưng cũng không quá bình thường như trang phục hàng ngày. Bởi vậy phong cách này còn có tên là Smart casual.

Một số lựa chọn căn bản nhất của phong cách smart casual mà Milando có thể kể đến cho bạn:

Blazer Jacket: Chọn một chiếc Blazer vừa vặn với cơ thể và có một trong 3 gam màu cơ bản nhất là xanh navy, xám và beige hoặc vàng cát. Đây là trang phục có  thể phù hợp với hầu hết các mùa cũng như nhiệt độ và trang phục đi kèm.Áo sơ mi: trong phong cách này sơ mi màu trơn luôn là sự lựa chọn hàng đầu với các màu như trắng, xanh da trời, hồng nhạt hoặc pastel. Các màu sáng hơn và thêm họa tiết sọc, caro hoặc chấm bi cũng là sự lựa chọn tốt nhất. Nguyên tắc khi mặc business casual là bạn phải luôn chắc chắn cổ áo sơ mi luôn đứng thẳng đẹp khi không mang cavat.

Quần: Với phong cách này thì quần chinos hoặc quần tây màu xám hoặc xanh navy là lựa chọn linh hoạt. Quần jean hoàn toàn có thể được nếu bạn chọn tone màu đậm, không wash hoặc nếu có thì rất ít. Tránh những tone màu sáng hoặc quá hầm hố. Và nên là form slimfit chứ không nên bó sát ( skinny) nhé!

Giày: Phong cách này phù hợp với giày tây cơ bản màu đen sẽ an toàn nhất

Ngoài ra có một số lựa chọn thay thế cho phong cách này : Áo thun polo thay thế cho sơ mi và bạn có thể cài hết nút cổ để nhìn chỉn chu lịch sự, bên cạnh đó áo sơ mi bạn có thể cởi 2-3 nút áo để tạo thành style lãng tử. Đối với Blazer cảm thấy đơn điệu bạn có thể thay bằng cardigan, sweater, sport jacket, demin jacket hay leather jacket. Vì những áo này đều thiên về phong cách casual nên bạn cần phối với quần tây  hơn là chinos và phải đeo cavat để thành trang phục business casual. Ngoài ra các phụ kiện như đồng hồ, nơ, cavat, khăn…cũng cần hài hòa với bộ đồ.

Các chàng trai nhà MI thích phong cách nào nhất?

Viết bình luận của bạn
Bình luận (123)
binh-luan

Equance

27/11/2023

Saturday, February 22, 2014 tramadol and viagra We hypothesised that the expression levels of 17HSD types 1 and 2, by affecting intratumoural oestradiol levels, might influence the response to endocrine treatment of breast cancer

Thời trang nam những năm 1930

Thời trang nam những năm 1930

Th 7 12/06/2021 6 phút đọc

Những năm 1930, nơi mà sự thay đổi đáng kể trong thời trang nam giới sắp diễn ra do sự bắt đầu của cuộc Đại suy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Th 5 10/06/2021 8 phút đọc

Áo sơ mi nam là một phần tất yếu trong tủ quần áo của mọi nam giới. Tính linh hoạt của áo sơ mi nam 2021... Đọc tiếp

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

Th 2 24/05/2021 4 phút đọc

Hai đất nước Ý và Hàn Quốc luôn được biết đến là những quốc gia có phong cách Vest ấn tượng. Nam giới ở cả hai... Đọc tiếp

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

Th 5 13/05/2021 8 phút đọc

Thắt cà vạt là một trong những kỹ năng cần thiết của chàng trai hiện đại. Cùng Milando tìm hiểu những kiểu thắt cavat phổ biến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
article