KHUYẾN MÃI TƯNG BỪNG - CÙNG MILANDO ĐÓN TẾT VỀ NHÀ
5 KIỂU CỔ ÁO SƠ MI KHÁC NHAU

5 KIỂU CỔ ÁO SƠ MI KHÁC NHAU

Milando SG
Th 2 07/12/2020 15 phút đọc
Nội dung bài viết

Khi nói đến áo sơ mi, kiểu cổ áo sơ mi không phải là chủ đề thường được nhắc đến nhiều nhất. Chúng là một phần nhỏ của bộ trang phục mà hiếm khi được nghĩ đến. Điều này có thể cho bạn lý do để tin rằng chúng có thể được bỏ qua một cách an toàn; bạn đã sai. Không chỉ là bất kỳ phần nào khác của trang phục, cổ áo sơ mi của bạn nằm liền kề với khuôn mặt của bạn và giúp tạo khung cho nó. Cổ áo cũng là phần dễ nhìn thấy nhất của áo sơ mi khi bạn mặc áo vét. Với tất cả sự chú ý đó, bạn sẽ muốn làm đúng.

somi-1

Hiểu các kiểu cổ áo sơ mi khác nhau

Điều gì có thể xảy ra? Một chiếc cổ áo khập khiễng, không đẹp với hình dạng khuôn mặt của bạn, kém cân đối bởi nút thắt cà vạt, hoặc quá lố một cách hài hước, trông giống như nó bước thẳng ra khỏi những năm 70. May mắn thay, khá dễ dàng để tránh những lỗi phong cách này. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các kiểu cổ áo sơ mi thiết yếu mà mọi người đàn ông nên biết, cùng với các mẹo để mặc chúng giống như bạn sinh ra đã mặc áo sơ mi Milando.

somi-2

XEM THÊM: 8 THƯƠNG HIỆU ÁO SƠ MI NAM NỔI TIẾNG TẠI THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG VIỆT NAM TẠI ĐÂY!

Bảng chú giải thuật ngữ cổ áo sơ mi

Tìm hiểu sâu hơn về trái tim đang đập và đói hoàn hảo của kiểu cổ áo sơ mi bắt đầu với một bài học giải phẫu. Tự làm quen với các thuật ngữ cổ áo sơ mi sau:

Lá cổ áo

Phần dễ thấy nhất của cổ áo. Phần bên ngoài gấp qua dải cổ áo và tiếp xúc với áo khoác hoặc áo khoác của bạn.

Băng cổ áo

Mảnh vải quấn quanh cổ và neo lá cổ áo vào thân áo.

somi-3

XEM THÊM: KINH NGHIỆM CHỌN ÁO SƠ MI NAM CỰC CHUẨN TẠI ĐÂY!

Điểm Collar

Phần đầu của cổ áo đóng khung nút thắt cà vạt. Điểm cổ áo có nhiều loại với độ dài và kiểu dáng khác nhau.

Lây lan

Khoảng cách giữa các điểm của cổ áo. Điều này rất khác nhau giữa các kiểu cổ áo sơ mi khác nhau và tạo ra không gian được sử dụng để chứa nút thắt cà vạt của bạn.

somi-4

XEM THÊM: KINH NGHIỆM CHỌN ÁO SƠ MI NAM CỰC CHUẨN TẠI ĐÂY!

Hình dạng khuôn mặt và các loại cổ áo sơ mi

Nếu bạn biết chúng tôi, bạn biết chúng tôi không phải là người hâm mộ của việc tuân theo các quy tắc thời trang một cách mù quáng. Thông thường, với một số trường hợp ngoại lệ lâu dài, các quy tắc thời trang bị phá vỡ nhanh chóng khi chúng được thực hiện (và những người phá vỡ quy tắc đó thường là những anh chàng ăn mặc đẹp nhất). Điều đó nói rằng, chúng tôi đồng ý rằng một số kiểu cổ áo sơ mi chỉ đơn giản là trông đẹp hơn trên một số khuôn mặt so với những kiểu khác - nghĩa là hình dạng khuôn mặt.

somi-5

XEM THÊM: ÁO SƠ MI NAM MỘT TRONG NHỮNG TRANG PHỤC CÓ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN LÂU ĐỜI NHẤT TẠI ĐÂY!

Vì nếu bạn trải qua phẫu thuật thẩm mỹ hàng nghìn đô la thì khuôn mặt bạn sinh ra là khuôn mặt bạn có, và điều đó không sao cả. Tuy nhiên, có một nghệ thuật để chọn cổ áo sơ mi của bạn theo những gì sẽ tôn lên nhất cho hình dạng khuôn mặt của bạn. Nếu bạn cần chỉnh sửa khuôn mặt của mình trông như thế nào, hãy đến trước gương và nhìn vào chiều dài của khuôn mặt, phần rộng nhất của khuôn mặt và hình dạng của xương hàm. Cách ba khu vực này kết hợp với nhau quyết định hình dạng khuôn mặt của bạn:

somi-6

XEM THÊM: XÂY DỰNG TỦ QUẦN ÁO CƠ BẢN CÙNG NHỮNG CHIẾC ÁO SƠ MI NAM, ÁO VEST NAM TẠI ĐÂY!

Hình trái xoan

Khuôn mặt của bạn dài hơn so với chiều rộng. Gò má là phần rộng nhất trên khuôn mặt, với độ dốc thu hẹp nhẹ nhàng về phía quai hàm và trán. Cằm và hàm của bạn tròn trịa. Khuôn mặt của bạn cân đối và không còn nét góc cạnh.

Tròn

Tỷ lệ chiều ngang và chiều dọc của khuôn mặt của bạn gần bằng nhau. Má là phần rộng nhất trên khuôn mặt. Các tính năng của bạn mềm hơn và tròn hơn.

somi-7

XEM THÊM: ÁO SƠ MI NAM TẠO NEN VẺ ĐẸP RIÊNG CỦA NAM GIỚI TẠI ĐÂY!

Quảng trường

Bạn có một khuôn hàm rộng và khỏe với đường cong tối thiểu ở cằm. Chiều rộng của trán, gò má và hàm của bạn tương đối bằng nhau. Tỷ lệ theo chiều dọc và chiều ngang của khuôn mặt của bạn gần như là 1-1.

Kim cương

Bạn có gò má cao, rộng hơn cả trán và đường viền hàm. Khuôn mặt của bạn thu hẹp lại ở trán và cằm của bạn trở nên thon, mạnh mẽ. Cấu trúc xương của bạn được xác định và góc cạnh.

somi-8

XEM THÊM: ÁO SƠ MI NAM TẠO NÊN VẺ ĐẸP RIÊNG CỦA NAM GIỚI TẠI ĐÂY!

Thuôn / Hình chữ nhật

Khuôn mặt của bạn dài hơn so với chiều rộng với các cạnh thẳng. Trán, gò má và hàm của bạn có chiều rộng gần bằng nhau. Cằm của bạn chỉ hơi cong. Khuôn mặt thuôn và hình chữ nhật tương tự nhau, mặc dù khuôn mặt thuôn dài hơi ít góc cạnh hơn.

Trái tim / Tam giác ngược

Khuôn mặt của bạn rộng nhất ở trán và từ từ trở nên góc cạnh hơn về phía quai hàm. Cằm của bạn nhọn. Hình trái tim và hình tam giác ngược được sử dụng thay thế cho nhau để mô tả hình dạng khuôn mặt này.

somi-9

XEM THÊM: BÍ QUYẾT LỰA CHỌN ÁO SƠ MI NAM ĐẸP CHUẨN TẠI ĐÂY!

Phù hợp với cổ áo và hình dạng khuôn mặt của bạn

Vậy hình dạng khuôn mặt của bạn ảnh hưởng như thế nào đến kiểu cổ áo sơ mi của bạn? Tất cả đều đi đến quy luật cơ bản mà các mặt đối lập thu hút. Mục tiêu khi tạo kiểu cổ áo sơ mi sao cho phù hợp nhất với hình dạng khuôn mặt của bạn là tạo cảm giác cân đối giữa hai bên. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các đặc điểm tương phản giữa cổ áo sơ mi và mặt của bạn - vâng, tương phản.

som-10

Quá nhiều chất lượng này sẽ tạo ra một sự mất cân bằng áp đảo và sẽ liên tục xung đột với chất lượng kia - không phải là một kết quả tuyệt vời. Ví dụ, một khuôn mặt tròn và ngắn hơn kết hợp với cổ áo sơ mi có điểm thuôn dài và phần cổ áo hẹp sẽ kết hợp với nhau để tạo ảo giác rằng khuôn mặt của bạn thon gọn hơn. Mặt khác, những khuôn mặt hẹp hơn và có cằm nhọn hơn sẽ được tôn lên bởi cổ áo sơ mi có độ xòe lớn hơn. Phần cổ áo rộng hơn, với đặc tính nằm ngang, làm cho đường hàm hẹp có vẻ rộng hơn.

somi-11

Tất nhiên, khi nghi ngờ, một chiếc cổ áo bán cổ điển sẽ phù hợp với hầu hết mọi người. Thêm về hình dạng khuôn mặt bên dưới.

Phong cách có tác dụng?

Chúng tôi có thể giúp với điều đó.
Cập nhật thông tin với các mẹo về phong cách, cách thực hiện và nhiều hơn thế nữa với bản tin hàng tuần của chúng tôi.

somi-12

5 kiểu cổ áo sơ mi cần thiết

Vòng cổ có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Cuối cùng, tất cả những gì giới hạn kiểu cổ áo sơ mi của bạn là do trí tưởng tượng của người thợ may và sự táo bạo của bạn. Nói như vậy, đây là những kiểu cổ áo sơ mi mà bạn có thể gặp trong tự nhiên.
Lưu ý: Mặc dù có nhiều loại cổ áo sơ mi, nhưng trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến năm loại cổ áo mà chúng tôi tin là cần thiết nhất.

1. Cổ áo điển

- Đặc điểm phân biệt

Cổ áo điểm là một trong những kiểu truyền thống nhất. Bạn sẽ nhận ra nó bởi chiều dài điểm cổ áo dài ra và khoảng cách giữa các điểm hẹp hơn (thường không bị ve áo khoác che mất).

- Đối mặt với nó tâng bốc

somi-14

Cổ áo nhọn làm nổi bật vẻ ngoài theo chiều dọc và tốt nhất cho những hình dạng khuôn mặt cần tránh tạo điểm nhấn theo chiều ngang. Vì vậy, những chiếc cổ áo có đầu nhọn là phù hợp nhất cho những hình dạng khuôn mặt sau: Hình bầu dục, Hình tròn, Hình vuông.

- Gắn kết nó với nhau

Tốt nhất bạn nên thắt một nút mỏng hơn, mảnh hơn như kiểu bốn trong tay vì cà vạt cần lấp đầy khoảng trống nhỏ hơn giữa các điểm cổ áo.

2. Spread Collar

- Đặc điểm phân biệt

Cổ áo xòe, không giống như những người anh em thẳng đứng của nó, có những điểm ngang, góc cạnh thường gặp ở ve áo của áo khoác. Phần xòe thường rộng hơn cổ áo điểm nhưng nhỏ hơn đáng kể so với cổ áo sơ mi (chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về phần đó). Nói cách khác, đó là cách tiếp cận an toàn, cổ điển, phù hợp với những người muốn mặc áo ngang cổ hơn.

somi-15

- Đối mặt với nó tâng bốc

Do đặc điểm nằm ngang của nó, cổ áo xòe phù hợp nhất cho các hình dạng khuôn mặt sau: Hình bầu dục, Kim cương, Hình thuôn, Trái tim.

- Gắn kết nó với nhau

Nhiều kiểu thắt nút cà vạt phù hợp với cổ áo xòe, tuy nhiên, không giống như kiểu cổ áo nhọn, nút thắt cà vạt ở đây phải đủ dày để lấp đầy khoảng trống rộng hơn so với kiểu dáng xòe; các nút thắt như Windsor một nửa hoặc toàn bộ sẽ lấp đầy không gian một cách độc đáo.

3. Cổ áo bán chênh lệch

- Đặc điểm phân biệt

Nhắm mắt lại và tưởng tượng một chiếc váy sơ mi, và đây là kiểu cổ áo sơ mi có thể bạn sẽ nghĩ đến. Chiếc cổ áo bán rộng được chấp thuận của Black Lapel là Goldilocks giữa hai loại đã được đề cập. Đó là kiểu cổ áo sơ mi là một phương tiện hạnh phúc tồn tại ở điểm nửa giữa cổ áo xòe và cổ áo nhọn. Kết quả là tạo ra một sự rung cảm tươi mới và hiện đại hơn cổ áo nhọn, nhưng không lòe loẹt như cổ áo xòe hoặc cổ áo cắt rời.

somi-16

- Đối mặt với nó tâng bốc

Tính linh hoạt của nó trong các kiểu cổ áo sơ mi trung bình có nghĩa là nó có thể phù hợp với nhiều hình dạng khuôn mặt nhất, bao gồm: Hình bầu dục, Hình tròn, Hình vuông, Kim cương, Hình thuôn, Trái tim

- Gắn kết nó với nhau

Như mọi khi, bạn phải chọn một nút sẽ phù hợp giữa các điểm. Trong trường hợp này, chiều rộng trải rộng giữa đường của nó có nghĩa là nó cũng có thể đáp ứng nhiều loại nút thắt nhất, ở bất kỳ đâu từ máy bốn trong tay đến Windsor đầy đủ.

4. Nút xuống cổ áo

- Đặc điểm phân biệt

Cổ áo cài cúc chỉ đơn giản là cổ áo có hai hàng cúc cài chặt vào thân áo. Cổ áo cài cúc được trang bị các điểm đủ dài để “cuộn” nhẹ nhàng khi cài cúc, điều này thường có nghĩa là chúng tự hào với cổ áo cỡ trung bình và trải rộng tương tự như cổ áo bán rộng, mặc dù có những kiểu bổ sung bao gồm ngắn hơn hoặc vòng cổ dài hơn.

somi-13

- Đối mặt với nó tâng bốc

Cổ áo cài cúc là một kiểu cổ áo sơ mi khác có rãnh ở giữa và do đó phù hợp với nhiều loại khuôn mặt: Hình bầu dục, Hình tròn, Hình vuông, Kim cương, Hình thuôn, Trái tim

- Gắn kết nó với nhau

Cổ áo cài nút hoạt động tốt khi có hoặc không có cà vạt. Nếu quần áo có cổ là bắt buộc, hãy chọn loại thắt nút đơn giản và không phô trương, không cạnh tranh với các nút và phù hợp với hóa đơn như một nút thắt cỡ trung bình chẳng hạn như một nửa Windsor.

5. Cổ áo cutaway

- Đặc điểm phân biệt

Cổ áo cutaway là kiểu cổ áo sơ mi mà có lẽ nam giới không mấy xa lạ. Chúng tôi ở đây để thay đổi điều đó bởi vì kiểu cổ áo này mang lại tính thẩm mỹ độc đáo nhất so với các kiểu cổ áo khác. Vòng cổ cutaway được xác định bởi độ xòe ngang cực của nó. Các điểm có thể mở ở góc gần 180 độ và ngắn hơn đáng kể so với các loại cổ áo khác. Đây là một phong cách táo bạo, hiện đại, tăng thêm vẻ ngang tàng nhất định cho vẻ ngoài của bạn.

- Đối mặt với nó tâng bốc

Với các đường chỉ dẫn cực ngang, cổ áo khoét sâu là phù hợp nhất cho những khuôn mặt muốn làm giảm các đặc tính dọc của chúng, vì vậy khuôn mặt càng có hình dạng hẹp như: Hình bầu dục, Kim cương, Thuôn / Hình chữ nhật, Trái tim / Tam giác ngược

- Gắn kết nó với nhau

Cho dù khuôn mặt của bạn là tròn, vuông, nhọn hay mềm, chúng tôi hy vọng chúng tôi đã giúp làm sáng tỏ tầm quan trọng của áo sơ mi đối với cổ áo sơ mi của bạn. Và nếu bạn đã hoàn toàn bỏ qua cổ áo sơ mi của mình, thì đã đến lúc bạn phải thể hiện tình yêu thương của họ nhiều hơn một chút trong lần cài nút tiếp theo.

Như mọi khi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy thả nó vào bình luận bên dưới!

 

Thương hiệu thời trang Classy & Elegent vest nam cao cấp Milando 

Showroom 1: Milando Lê Văn Sỹ: 369 Lê Văn Sỹ -Phường 12- Quận 3, TP. HCM

Hotline: 0868588956

Showroom 2: Milando Cộng Hòa: 12A Cộng Hoà -Phường 4- Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0898758784

Showroom 3: Milando Phan Đình Phùng: 168 Phan Đình Phùng, phường 2, quận Phú Nhuận

Viết bình luận của bạn
Thời trang nam những năm 1930

Thời trang nam những năm 1930

Th 7 12/06/2021 6 phút đọc

Những năm 1930, nơi mà sự thay đổi đáng kể trong thời trang nam giới sắp diễn ra do sự bắt đầu của cuộc Đại suy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Th 5 10/06/2021 8 phút đọc

Áo sơ mi nam là một phần tất yếu trong tủ quần áo của mọi nam giới. Tính linh hoạt của áo sơ mi nam 2021... Đọc tiếp

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

Th 2 24/05/2021 4 phút đọc

Hai đất nước Ý và Hàn Quốc luôn được biết đến là những quốc gia có phong cách Vest ấn tượng. Nam giới ở cả hai... Đọc tiếp

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

Th 5 13/05/2021 8 phút đọc

Thắt cà vạt là một trong những kỹ năng cần thiết của chàng trai hiện đại. Cùng Milando tìm hiểu những kiểu thắt cavat phổ biến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
article