KHUYẾN MÃI TƯNG BỪNG - CÙNG MILANDO ĐÓN TẾT VỀ NHÀ
TUXEDO VS SUIT: SỰ KHÁC BIỆT ĐƠN GIẢN ĐƯỢC GIẢI THÍCH

TUXEDO VS SUIT: SỰ KHÁC BIỆT ĐƠN GIẢN ĐƯỢC GIẢI THÍCH

Milando SG
Th 3 05/01/2021 21 phút đọc
Nội dung bài viết

Từ thời xa xưa, đã có những quy tắc quản lý trang phục chính thức “thích hợp” cho những dịp liên quan đến cử hành hoặc nghi lễ. Miễn là những quy tắc này còn tồn tại, bạn có thể tìm thấy những người đàn ông bối rối và không biết làm thế nào để tuân theo chúng. Trang phục lịch sự ngày nay cũng không ngoại lệ, đặc biệt là khi sự hiện thân của trang phục lịch sự dành cho nam giới, tuxedo, ngày càng phát triển để trông ngày càng giống bộ vest công sở. Điều này có thể làm mờ sự khác biệt giữa tuxedosuit. Vì vậy, nếu bạn bối rối về sự khác biệt giữa tuxedosuit, chúng tôi không trách bạn.

suit-1

Giải thích sự khác biệt giữa Suit và Tux

Cho phép chúng tôi giúp làm sáng tỏ một số nhầm lẫn bằng cách đi sâu vào câu hỏi suit vs tux. Sự khác biệt giữa tuxedosuit và chúng có thể mặc thay thế cho nhau được không? Có những phụ kiện cụ thể nào tôi nên mặc khi mặc lễ phục không? Liệu các nam thần thời trang nam có đánh gục được tất cả những ai dám bỏ qua các nghi thức mặc tuxedo bị xử phạt? Chúng tôi không thể nói thay những vị thần nam giới, nhưng chúng tôi sẽ trả lời phần còn lại của những câu hỏi nóng bỏng của bạn bên dưới.

suit-2

XEM THÊM: CÁC MẪU VEST NAM ĐẸP TẠI MILANDO TẠI ĐÂY!

Nguyên tắc cơ bản về Tuxedo và Suit

Mặc dù chúng có vẻ giống nhau nhưng vẫn có những điểm khác biệt cơ bản giữa tuxedosuit. Và tất nhiên, trong thế giới quần áo tùy chỉnh, có thể có nhiều loại tuxedo và bộ vest nam không đạt tiêu chuẩn "truyền thống". Vì vậy, hãy nhớ rằng những so sánh của chúng tôi dưới đây bắt nguồn từ ý nghĩa thông thường nhất của cả hai.

Vải Tuxedo

Tuxedosuit đều thường được làm từ các chất liệu như len, nhưng sự khác biệt lớn giữa tuxedosuit là việc sử dụng vải sa tanh (hoặc đôi khi là vải grosgrain) ở một số khu vực của tuxedo. Sẽ có mặt sa tanh trên ve áo tuxedo (nghĩa là vải bên ngoài sẽ là sa tanh), cúc áo, đường ống túi và một sọc sa tanh dọc theo bên ống quần. Bộ quần áo hàng ngày của bạn sẽ không bao gồm bất kỳ sa tanh nào và đây là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai loại.

suit-4

XEM THÊM: VEST NAM - TRANG PHỤC CHO BƯỚC TIẾN THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG TẠI ĐÂY!

Ve áo

Ngoài sự khác biệt về chất liệu vải, áo khoác tuxedo cũng có một số đặc điểm thiết kế khác biệt cho ve áo của chúng. Trong khi áo khoác vest hầu như luôn có ve áo hoặc ve áo cao thì áo khoác tuxedo đôi khi sẽ có ve áo choàng. Giống như ve áo có rãnh và ve áo cao, ve áo choàng có nhiều chiều rộng và hình dạng khác nhau nhưng hầu như luôn biểu thị một bộ lễ phục được dùng cho các sự kiện kỷ niệm hơn (ví dụ như tiệc nghỉ hoặc thảm đỏ).

suit-5

XEM THÊM: HƯỚNG DẪN CƠ BẢN ĐỂ MẶC CÁC TRANG PHỤC CÓ VE ÁO NHƯ ÁO VEST TẠI ĐÂY!

Bạn sẽ hiếm khi tìm thấy ve áo có rãnh trên áo khoác tuxedo và vì lý do chính đáng; ve áo khía là một kiểu ve áo bình thường hơn và có thể không phù hợp khi kết hợp với trang phục lịch sự. Đôi khi, bạn sẽ thấy nó trên các kệ hàng nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên giao diện.

Bạn cũng sẽ hiếm khi tìm thấy một lỗ thùa khuyết trên ve áo tuxedo. Mặc dù chúng có thể được tìm thấy trên một số chiếc áo khoác tuxedo có ve áo cao nhất, nhưng chúng tôi nhận thấy vẻ sáng bóng liên tục của một tấm sa tanh liên tục sẽ đẹp mắt hơn về mặt thẩm mỹ. Và khi cần một bông hoa để trang trí ve áo, một chiếc ghim sẽ đủ để cố định một bông hoa.

suit-6

XEM THÊM: 5 CÁCH KẾT HỢP ÁO VEST CHO TUẦN LÀM VIỆC TẠI ĐÂY!

Nút

Ngoài việc có các nút được phủ bằng sa tanh (chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại sừng bò tiêu chuẩn cho quần của bạn), áo khoác tuxedo cũng chỉ nên có một thiết kế nút đóng duy nhất. Áo khoác phù hợp có từ một đến ba nút, nhưng đối với áo khoác tux của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế ở một nút.

Một chiếc áo khoác tux có một nút duy nhất tạo thành các đường dài hơn không đứt đoạn ở phía trước, tạo nên sự sang trọng phù hợp với tính thẩm mỹ của vẻ ngoài sạch sẽ và bóng bẩy. Áo khoác tuxedo đôi có ngực tồn tại, nhưng giống như ve áo trên áo tux, chúng tôi không khuyên bạn nên mặc kiểu này.

suit-8

XEM THÊM: MIX VEST NAM CARO ĐẸP VÀ TRẺ TRUNG TẠI ĐÂY!

Tạo kiểu túi

Kiểu túi là một điểm khác biệt chính giữa áo khoác tux và áo khoác. Để duy trì các đường nét sạch sẽ và thẩm mỹ bóng bẩy tổng thể của trang phục, áo khoác tuxedo tránh các túi có nắp/vá truyền thống được tìm thấy trên bộ vest và áo khoác thông thường.

Thay vào đó, áo khoác tuxedo sẽ có các túi gần như không thể nhìn thấy - túi phun. Những đặc điểm này có một số lượng đường ống sa tanh rời rạc dọc theo lỗ của nó và là một sự bổ sung đầy phong cách tinh tế cho những đường nét sạch sẽ của bộ tuxedo.

suit-9

XEM THÊM: CÁCH MẶC VEST NAM XANH DƯƠNG - 5 QUY TẮC ĐƠN GIẢN TẠI ĐÂY!

Tùy chọn màu sắc

Tuxedo có sẵn với dải màu hạn chế hơn đáng kể so với suit. Hầu hết đàn ông sẽ không bao giờ cần bất cứ thứ gì khác ngoài một bộ tuxedo đen truyền thống hoặc tuxedo xanh nửa đêm. Các tùy chọn khác có thể được tìm thấy nhưng hầu như luôn luôn là một màu đồng nhất tối hơn. Dù vậy, ve áo bằng vải sa tanh trên áo khoác tuxedo thường vẫn sẽ có màu đen thanh lịch. Đây có thể là một sự tương phản đẹp mắt nếu bạn chọn một bộ lễ phục màu xanh lam.

Mặt khác, các bộ quần áo được làm với rất nhiều màu sắc và hoa văn. Tất cả những màu sắc (bao gồm cả lực lượng hải quân, màu xám, màu đen và màu nâu) là trò chơi công bằng đối với bất kỳ người đàn ông cung cấp ông có vênh vang để kéo nó ra khỏi (chúng tôi dám bạn thử đẹp trai này phù hợp với bông ô liu).

Quần

Mặc dù tuxedo và quần âu không thú vị bằng, nhưng có một số khác biệt đáng chú ý giữa hai loại. Đầu tiên, như chúng tôi đã đề cập, quần tuxedo có một dải satin xuống bên hông của ống quần để phù hợp với satin trên áo khoác. Dải sa tanh này chạy toàn bộ chiều dài của đường may bên ngoài. Điều này rất quan trọng vì nó làm tăng thêm các đường nét sạch sẽ và kiểu dáng đẹp của bộ tuxedo nói chung.

suit-12

XEM THÊM: VEST NAM VÀ CÁC XU HƯỚNG THỜI TRANG NAM GIỚI HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2021 TẠI ĐÂY!

Thứ hai, không giống như hầu hết các loại quần phù hợp, quần tuxedo sẽ không có bất kỳ vòng thắt lưng nào - kỳ. Bạn có thể tự hỏi, làm thế quái nào mà tôi phải giữ cho quần của mình không bị tụt? Đầu tiên, đây không phải là một lỗi sản xuất. Việc thiếu vòng thắt lưng là có chủ ý và là một phần của thẩm mỹ sạch sẽ của phong cách tuxedo.

Chi tiết quan trọng trong ngày trọng đại của bạn. Luôn nắm rõ thông tin tư vấn về phong cách đám cưới và hơn thế nữa, được gửi thẳng đến hộp thư đến của bạn.

Giữ quần của bạn lên

Cách dễ nhất để đảm bảo quần của bạn luôn vừa khít là mặc chúng ở độ cao phù hợp. Tốt hơn nữa (và điều mà chúng tôi cực kỳ ủng hộ) là bạn có thể đặt may quần tuxedo cho riêng mình. Điều này đảm bảo rằng không cần thắt lưng để giữ chúng vì chúng phải vừa khít với vòng eo tự nhiên của bạn. Nếu đi tùy chỉnh không phải là một lựa chọn cho bạn, những người treo sẽ gắn thẻ để thay thế dây đai và tiết kiệm trong ngày. Dây treo mang đến một sự lựa chọn tuyệt vời không chỉ về mặt chức năng mà còn về kiểu dáng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn học cách đeo dây treo đúng cách.

suit-13

Quần tuxedo (và một số quần âu) đôi khi cũng sẽ có một sự đổi mới tiện lợi ở dạng bộ điều chỉnh bên. Chúng được làm bằng khóa kim loại và dải vải ở mỗi bên có thể được sử dụng để điều chỉnh độ ôm của quần áo vừa vặn hoặc có hệ thống nút hoạt động với dải vải đàn hồi bên trong cạp quần để đạt được hiệu quả tương tự.

Đối với những chiếc quần âu của bạn, chúng sẽ có vòng thắt lưng truyền thống và (hy vọng) bạn đã tìm ra cách đeo thắt lưng. Tuy nhiên, quần âu cũng có thể được mặc với dây treo nếu bạn may mắn có thêm cúc dọc bên trong cạp quần và là một lựa chọn thay thế tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho thắt lưng của bạn.

suit-11

Hoàn thiện vẻ ngoài - Tuxedo vs Suit

Cũng có một vài điểm khác biệt chính giữa cả hai khi bạn hoàn thiện vẻ ngoài của mình. Điều này bao gồm các loại áo sơ mi phù hợp và phụ kiện tốt nhất (và đôi khi là duy nhất) phù hợp với bộ lễ phục.

Mặc áo ghi lê 

Khi bạn đang mặc một bộ lễ phục, bạn có thể cân nhắc mặc một chiếc áo ghi lê của bộ tuxedo hoặc một chiếc áo khoác ngoài. Đối với tất cả các mục đích và mục đích, áo ghi lê tuxedo là một chiếc áo vest. Nó được phân biệt thông qua vị trí nút thấp hơn có lỗ sâu hình chữ 'U'. Phần mở dưới là để cho phép giấu hoàn toàn áo ghi lê khi áo khoác tuxedo được cài cúc. Cummerbund là một chiếc thắt lưng xếp nếp, thường có bề ngoài bằng satin, được đeo quanh thắt lưng như một sự thay thế truyền thống hơn cho áo ghi lê.

suit-14

Mục đích của nó là gì? Đôi khi, khi bạn đang mặc bộ lễ phục, bạn sẽ muốn cởi cúc áo khoác ngoài (kể cả khi bạn đang ngồi). Lúc này, chiếc áo sơ mi của bạn đã lộ ra ngoài và một nguyên tắc chung là phần eo của bạn cần được che đi bởi một trong hai phương án nói trên. Chúng tôi không thích quy tắc này và tin rằng vòng eo của bạn có thể không được trang trí nếu áo sơ mi của bạn sạch và mới được ép .

Áo sơ mi Tuxedo vs Áo sơ mi suit

Đây có thể là một chủ đề rộng nhưng chúng tôi sẽ giữ cho nó đơn giản ở đây và chỉ thảo luận về: màu sắc, cổ áo, cổ tay áo, và dải áo sơ mi đi cùng tuxedo.

Màu sắc

Bất kể đặc điểm thiết kế nào khác, bộ lễ phục của bạn phải luôn được mặc với áo sơ mi trắng - không có ngoại lệ. Nếu bạn vượt qua bước này, bạn có thể hiểu sai mọi thứ khác về chiếc áo và 95% cả phòng sẽ không nhận ra.

suit-13

Cổ áo

Cổ áo sơ mi tuxedo truyền thống có phần được gọi là đầu cánh, thiết kế có nghĩa là được đeo với một chiếc nơ. Thay vì có các điểm cổ áo lớn hơn gập xuống như một chiếc váy sơ mi thông thường, các điểm cổ áo trên đầu cánh có kích thước được viết tắt và không quấn quanh một bên hoặc sau cổ. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực khác mà các quy tắc đã được nới lỏng.

Ngày nay, cổ áo nửa xòe hoặc cổ xòe được tìm thấy trên một chiếc áo sơ mi điển hình là sự kết hợp có thể chấp nhận được với một bộ lễ phục, ngay cả khi được đeo với một chiếc nơ (như hình trên). Chỉ cần đảm bảo tránh cổ áo cài cúc thường thấy trên áo sơ mi oxford vì đây là phong cách quá bình thường để kết hợp tốt với tux.

suit-15

Còng

Mặc dù khuy măng sét thỉnh thoảng xuất hiện với bộ vest, nhưng chúng luôn kết hợp tốt với bộ lễ phục của bạn. Sự nhất quán này là điều khiến French-cuffs trở thành một kiểu quấn lý tưởng cho áo sơ mi kiểu tuxedo. Bạn không cần phải đeo còng kiểu Pháp, nhưng nó chắc chắn duy trì mức độ trang trọng mong muốn mà không cần phải nỗ lực thêm rất nhiều. Thêm vào đó, điều này mang lại cho bạn cơ hội đeo một số bling cổ tay. Nếu bạn cần trợ giúp thêm về vấn đề này, chúng tôi có một bài viết hướng dẫn bạn cách đeo khuy măng sét .

Placket

Phần vạt áo sơ mi là dải hẹp ở phía trước, nơi chứa các nút và lỗ cúc của bạn. Đây là một trong những lĩnh vực có nhiều biến thể nhất từ tux và sơ mi. Áo sơ mi tuxedo có thể đi kèm với những chiếc quần lót được dùng để mặc với đinh tán của tuxedo (những chiếc cúc kim loại được cài vào lỗ cúc trên cả hai lớp của chiếc áo khoác) hoặc những chiếc quần dài tiêu chuẩn có thêm một lớp vải che các nút (thường được gọi là một chiếc áo khoác giấu). Vùng ngực tiếp giáp với vải xếp nếp trên áo sơ mi tuxedo cũng có thể có các nếp gấp hoặc phần trước yếm làm tăng gấp đôi vải áo sơ mi để trông có chủ ý và cứng hơn.

suit-16

Suit vs Tuxedos - Phụ kiện

Về các phụ kiện. Nét cá tính mà bạn có thể mang đến cho bộ quần áo trang trọng của mình. Chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản và lưu ý một số điểm khác biệt chính so với phụ kiện đi kèm.

Bow-Ties/Ties

Những chiếc nơ đen là lựa chọn truyền thống khi bạn mặc một bộ lễ phục. Chúng có dạng khuyên vuông cổ điển hoặc khuyên hình thoi và độ rộng khác nhau và có thể thắt sẵn (kẹp vào) hoặc đơn giản là học cách thắt nơ.
Mặc một chiếc cà vạt cổ thay vì thắt nơ với một thứ gì đó trang trọng như một bộ lễ phục là điều đáng chú ý. Nếu bạn buộc phải làm điều đó một cách khó khăn, hãy đi với một chiếc cà vạt đen mỏng ở cổ - hãy thực sự cố gắng tìm cách thắt nơ. Với bộ vest, bạn cũng có thể thắt nơ, mặc dù nó có lẽ không nên có màu đen. Chúng có nhiều màu sắc/hoa văn và có thể trông bảnh bao.

suit-17

Hình vuông bỏ túi

Một chiếc túi vuông màu trắng là điều cần thiết tuyệt đối cho bộ lễ phục của bạn. Chúng tôi không thực sự đề xuất bất kỳ màu nào khác cho những dịp trang trọng. Một bộ quần áo có thể chứa vừa khoảng bất kỳ ô vuông nào mà bạn có thể mơ ước miễn là màu sắc tương phản tốt với phần còn lại của trang phục.

Tuxedo Studs và Cufflinks

Nếu bạn chọn một chiếc áo sơ mi tuxedo với các lỗ đinh trên placket, bạn sẽ cần một số đinh tán để đi cùng trang phục của mình. Những chiếc đinh tán này về cơ bản đóng vai trò như những chiếc nút kết nối cả hai lớp áo sơ mi của bạn với nhau để đóng lên mặt trước của áo sơ mi. Tương tự, nếu bạn chọn một chiếc váy sơ mi có cổ kiểu Pháp (bạn nên làm như vậy), bạn sẽ cần những chiếc khuy măng sét để giữ cho cổ tay áo được thắt lại. Có rất nhiều lựa chọn cho khuy măng sét, từ phong cách cổ điển đến mới lạ, hoặc thậm chí là những kiểu phù hợp với đinh tán tuxedo của bạn.

suit-7

Còn về những đôi giày?

Cái này đơn giản. Không giống như những bộ vest mà bạn phải phối màu giày với thắt lưng, bạn sẽ không bao giờ đeo thắt lưng khi đi cà vạt đen. Vậy điều đó có nghĩa là bạn có thể đi bất kỳ đôi giày cũ nào với bộ lễ phục của mình? Không chính xác. Đối với một, bạn cần phải gắn bó với màu đen. Nó sẽ kết hợp hài hòa với màu đen ở ve áo và nơ của bạn.

Tài liệu là phi vật chất (xin lỗi một cách chơi chữ của chúng tôi trong bài đăng khá dài dòng này). Chúng có thể là da láng, da lộn hoặc oxford da bê mới được đánh bóng gần đây. Chúng thậm chí có thể là một đôi dép nhung thanh lịch cho những cuộc tình thân mật hơn. Chỉ cần nhớ để giữ cho nó đen và giữ cho nó sạch sẽ.

Tuxedo vs Suit cho đám cưới và sự kiện

Có một hố sâu rộng lớn về mặt hình thức giữa suit và tux. Họ đưa ra những tuyên bố hoàn toàn khác nhau và trang phục phù hợp cho những dịp khác nhau. Khi mặc một chiếc là phù hợp, thì việc đeo chiếc kia đôi khi có thể trở thành một thứ đồ giả đáng xấu hổ.

Tuxedo thường chỉ được mặc tại các sự kiện với cà vạt đen và theo truyền thống chỉ được mặc vào buổi tối. Bởi vì chúng được để dành cho những dịp hiếm hoi, mặc một bộ lễ phục gửi thông điệp rằng khoảnh khắc này thật đặc biệt và bạn đang cống hiến hết mình. Tuxedo dành cho đám cưới trang trọng, dạ tiệc từ thiện, đêm tại nhà hát opera và các sự kiện ưu tú khác như thảm đỏ. Thường xuyên xuất hiện trong bộ lễ phục và chuẩn bị để giải trí với một cuộc trò chuyện kỳ lạ với sếp của bạn về quy định trang phục.

suit-3

Bộ quần áo thích hợp cho bất kỳ thời điểm nào trong ngày và có thể được mặc tại một loạt các sự kiện như đi làm, một buổi tối sang trọng và thậm chí cho hầu hết các đám cưới. Điều đó bao gồm đám cưới có tùy chọn cà vạt đen cho phép một trong hai (mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên chỉnh tề như chủ nhà của bạn có thể đang làm).

Áo khoác dạ là gì?

Lời cuối cùng về áo khoác dạ. Thuật ngữ này bắt nguồn từ Vương quốc Anh như là mô tả của họ cho cái mà chúng ta bên kia ao gọi là tuxedo. Tuy nhiên, trong thời hiện đại, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, áo khoác dạ thường được dùng để chỉ một chiếc áo khoác tuxedo tương phản không có màu đen hoặc xanh nửa đêm (thường vẫn được mặc với quần tuxedo đen).

Áo khoác dạ màu tương phản có thể là trang phục nổi bật bất cứ lúc nào cà vạt đen là trang phục gợi ý. Đối với hầu hết các phần, chúng có thể được coi là một tập hợp con của tuxedo. Mặc dù giống như sự so sánh giữa áo khoác và bộ vest, bạn sẽ thấy rằng so với tuxedo, áo khoác dạ tương phản đi kèm với nhiều loại hơn một chút. Sự biến đổi được tìm thấy ở màu sắc (như áo khoác dạ màu ngà) và chất liệu (như nhung). Hầu như tất cả các lời khuyên trên về tuxedo cũng có thể áp dụng khi kết hợp áo khoác dạ với quần tuxedo.


Thương hiệu thời trang Classy & Elegent vest nam cao cấp Milando 

Showroom 1: Milando Lê Văn Sỹ: 369 Lê Văn Sỹ -Phường 12- Quận 3, TP. HCM

Hotline: 0868588956

Showroom 2: Milando Cộng Hòa: 12A Cộng Hoà -Phường 4- Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0898758784

Showroom 3: Milando Phan Đình Phùng: 168 Phan Đình Phùng, phường 2, quận Phú Nhuận


 

Viết bình luận của bạn
Thời trang nam những năm 1930

Thời trang nam những năm 1930

Th 7 12/06/2021 6 phút đọc

Những năm 1930, nơi mà sự thay đổi đáng kể trong thời trang nam giới sắp diễn ra do sự bắt đầu của cuộc Đại suy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Th 5 10/06/2021 8 phút đọc

Áo sơ mi nam là một phần tất yếu trong tủ quần áo của mọi nam giới. Tính linh hoạt của áo sơ mi nam 2021... Đọc tiếp

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

Th 2 24/05/2021 4 phút đọc

Hai đất nước Ý và Hàn Quốc luôn được biết đến là những quốc gia có phong cách Vest ấn tượng. Nam giới ở cả hai... Đọc tiếp

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

Th 5 13/05/2021 8 phút đọc

Thắt cà vạt là một trong những kỹ năng cần thiết của chàng trai hiện đại. Cùng Milando tìm hiểu những kiểu thắt cavat phổ biến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
article