KHUYẾN MÃI TƯNG BỪNG - CÙNG MILANDO ĐÓN TẾT VỀ NHÀ
Xu hướng quần âu nam công sở trẻ 2020: Hãy quên đi những chiếc quần tây cũ kĩ và cứng nhắc

Xu hướng quần âu nam công sở trẻ 2020: Hãy quên đi những chiếc quần tây cũ kĩ và cứng nhắc

Milando SG
Th 6 13/12/2019 38 phút đọc
Nội dung bài viết

Xu hướng quần âu nam công sở trẻ năm 2020. Hãy quên đi những chiếc quần tây cũ kĩ và cứng nhắc. Hãy lắng nghe Milando tư vấn về các mẫu quần âu nam cho bạn nhé!

1. Các dáng quần âu nam cơ bản

quần tây nam

• Theo form dáng:

- Quần âu nam ống đứng:  những chiếc quần ống đứng luôn giúp tôn chiều cao của cánh mày râu. Bởi tính chất công việc  cần sự thoải mái nhưng chỉnh chu, cánh màu râu rất ưa chuộng những chiếc quần ống đứng có xếp li thẳng tắp. Quần âu nam ông đứng có chiều dài lai quần vừa phủ qua gót giày được xem là chuẩn. Những anh chàng có chiều cao khiêm tốn nếu muốn mặc quần tây ống đứng nên cân nhắc chọn thương hiệu phù hợp để có thể giúp đôi chân của bạn trở nên cân đối và đôi lúc là giúp bạn ăn gian chiều cao.

quần tây nam

- Quần âu nam ống côn: các thiết kế quần ống côn rất được ưa chuộng bởi những anh chàng thích mặt quần ôm sát với cơ thể, thích phong cách tự do không khuôn mẫu. Với những lĩnh vực công việc như các công ty Agency hay Làm đẹp, những chiếc quần tây ống côn tạo ra sự đa dạng trong việc phối đồ, tránh gây nhàm chán và cũng thật sự thoải mái khi mặc.

- Quần âu nam ống côn: các thiết kế quần ống côn rất được ưa chuộng bởi những anh chàng thích mặt quần ôm sát với cơ thể, thích phong cách tự do không khuôn mẫu. Với những lĩnh vực công việc như các công ty Agency hay Làm đẹp, những chiếc quần tây ống côn tạo ra sự đa dạng trong việc phối đồ, tránh gây nhàm chán và cũng thật sự thoải mái khi mặc.

- Quần âu nam hàn quốc: sự giao thoa của các nền văn hóa đã tạo ra những đổi mới tích cực cho thời trang công sở trẻ . Quần tây Hàn Quốc có chiều dài ống quần ngắn hơn so với quần tây Classic. Màu sắc của quần âu nam ngày càng đa dạng. Tại MILANDO, chúng tôi tập trung phát triển các màu sắc xám, xanh đen, xanh ngọc, xanh navy, trắng,tím than,... để tạo ra trung bình mỗi tháng hơn 15 mẫu quần âu mới để khách hàng thoải mái lựa chọn

quần tây nam

• Theo họa tiết

- Quần âu nam họa tiết: họa tiết quần tây được ưa chuộng có thể kể đến như họa tiết kẻ, họa tiết caro và học tiết chấm bi

+ Họa tiết kẻ: kẻ sọc kẻ sọc giúp cánh màu râu trở nên thon gọn và thời thượng hơn. Quần âu kẻ sọc chỉ nên được phối kèm sơ mi trơn và hạn chế tối đa họa tiết để tạo nên một tổng thể cân đối. Bởi thời trang mà MILANDO muốn hướng đến cho bạn chính là sự tối giản pha chút điệu đà để toát ra một phong thái lịch lãm cho các quý ông

quần tây nam

+ Họa tiết caro đang trở thành xu hướng thời trang 2020. Họa tiết caro tại MILANDO được cách điệu khéo léo, được dệt tỉ mỉ bằng những đường chỉ óng ánh trên mặt vải. Những họa tiết kẻ ca rô tại MILANDO đặc biệt đẹp khi bắt nắng hoặc ánh đèn ban đêm. Thế nên mới nói,chúng tôi hướng đến sự phục vụ tiện lợi, chỉ  với cùng một chiếc quần tây nhưng nó sẽ giúp bạn tỏa sáng một cách khác nhau trong nhiều sự kiện

- Quần âu trơn: bạn có thể dễ dàng kết hợp với những sơ mi họa tiết hay áo phông đều rất dễ dàng

quần tây nam

• Theo chất liệu

- Tuyết mưa: Đó là chất vải có độ co dãn, không quá dày cũng không quá mỏng, bền màu. Đặc biệt mặc không nhăn và không bám lông, bụi và mặc vào cực kì thoáng mát, thoải mái.

Tuyết mưa rất phù hợp với giới trung niên và dân văn phòng nhờ đặc điểm dày vừa phải và co giãn nhẹ.

Tuyết mưa khá bền màu sau thời gian dài sử dụng. Nhưng bạn cũng lưu ý, khi giặt sản phẩm tốt nhất bạn nên giặt bằng tay, không nên chà xát mạnh bằng bàn chải, hoặc máy giặt với lực quay nhẹ. Và đừng quên là không ngâm sản phẩm quá lâu với nước hoặc tẩy, tránh phơi dưới ánh nắng gắt trực tiếp nhé.

- Tuyết xi: có chất liệu mỏng, nhẹ và có tính chống bám bụi khá tốt. Bới vì thành phần không có quá nhiều cotton nên độ co dãn của quần tuyết xi không quá nhiều đồng nghĩa với chất lượng form quần luôn được đảm bảo trong suốt quá trình mặc. Những năm gần đây, chất liệu quần tuyết xi đang chiếm được thiện cảm với dân văn phòng bới chất liệu rất nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cực kì khi mặc. Một trong những lý do nhiều anh chàng không thích mặc quần tây đen chính bởi yếu tố cồng kềnh và cảm giác nặng nề hơn so với khi mặc quần kaki. Thì tuyết xi chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

2. Quần âu là trang phục cần thiết và vô cùng cần thiết với phái mạnh

Chúng ta trưởng thành theo năm tháng bởi những thay đổi về tư duy, nhận thức và cả cách chúng ta thay đổi cách ăn mặc. Cuộc sống mở ra vô vàng cơ hội cho những ai biết đầu tư cho mình một vẻ ngoài chỉnh chu.

Quần âu nam công sở trẻ từ rất lâu đã và nên trở thành một món đồ mà bất cứ người đàn ông nào cũng cần phải sở hữu. Sự tươm tất và gọn gàng của cánh mày râu luôn mang đến một sức hút khó lý giải cho người đối diện. Một chiếc sơ mi trắng sẽ bị phá vỡ hoàn toàn sức hấp dẫn của bạn khi đi làm nếu bạn kết hợp nó với quần jean hay kaki.

Quần tây nam công sở giúp bạn thể hiện sự nghiêm túc khi đi làm và sự chỉnh tề khi gặp đối tác. Hãy cứ lựa chọn và mua sắm thêm những chiếc quần tây nam phù hợp với tủ áo nhà mình, bởi vì đầu tư cho bản thân đúng cách thì không gọi là phung phí đâu bạn nhé.

Trải qua bao thăng trầm và đổi mới, những chiếc quần tây nam đôi khi được thiết kế từ ống loe, ống đứng cho đến ôm sát thì có vẻ như thời trang lịch lãm mỗi ngày đều đến gần và chiếm được thiện cảm to lớn từ giới điệu mộ.

quần tây nam

3. Định nghĩa về một chiếc quần âu nam đẹp

Quần tây luôn là trang phục sang trọng lịch sự để quý ông diện khi đi làm, tham gia các buổi hội họp thậm chí là đi chơi, đi dạo hay uống cà phê với bạn bè. Tuy nhiên, không phải cứ mặc quần tây là sẽ đẹp đâu. Các bạn cần phải biết các tiêu chí chọn 1 chiếc quần tây nam đẹp như thế nào trước khi mua nhé!
Nếu chưa chắc chắn, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Aikido sẽ giúp bạn biết cách chọn được 1 mẫu quần âu đẹp phù hợp với mình nhất

A/ Tiêu chí chọn quần tây nam đẹp bạn cần biết

• Cạp quần Tiêu chí đầu tiên khi chọn quần tây chính là cạp quần. Cần chọn cạp quần vừa tầm không quá cao hoặc quá thấp, phía sau gối lên xương hông và phía trước võng xuống thấp hơn rốn trong khoảng 7cm - 10cm. Đặc biệt, lót cạp phải được làm từ chất liệu đặc biệt để khi sơ vin cạp quần sẽ giữa áo sơ mi chắc chắn hơn tránh rơi áo ra ngoài.

• Vòng đũng quần

Vòng đũng chính là đặc điểm tạo ra sự thoải mái cho người mặc. Không những thế đây còn là điểm nổi bật của những chiếc quần tây hiện đại so với những chiếc quần cổ điển. Bởi so với kiểu cũ thì kiểu quần tây hiện đại có vòng đũng sát với vòng đũng thật vừa không bị quá rộng cũng không bị quá chật khiến người mặc khó chịu.

• Chiều dài ống quần quyết định rất lớn đến tạo hình quần

Cách tính chiều dài của quần tây là bắt đầu từ cạnh xương chậu cho tới gót chân. Một chiếc quần tây nam đẹp phải có chiều dài vừa phải sao cho quần không quá ngắn hoặc không quá dài sẽ dẫn đến bị gẫy ống mất dáng quần.

quần tây nam

• Chi tiết con đỉa quần

Chi tiết nhỏ tưởng chừng như không quan trọng này lại là một trong những tiêu chí của một chiếc quần tây nam. Một chiếc quần nam đẹp thì thiết kế đỉa quần phải tra vào cạp cẩn thận đúng vị trí, không quá rộng so với chiều ngang của cạp quần.

• Sự cân đối của túi quần

Rất nhiều bạn bỏ qua chi tiết túi quần, nhưng thực tế đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Một chiếc quần tây có rất nhiều dạng túi khác nhau được may tùy theo sự trang trọng của chiếc quần đó. Khi chọn quần tây bạn xem túi quần thiết kế như nào, có cân đối hay không? Thông thường túi quần sẽ được xẻ dọc theo chiều dài chiếc quần hoặc xẻ chéo.

Điều quan trọng bạn cần tìm dáng quần phù hợp với dáng người của mình thay vì cố chọn những chiếc quần bắt mắt theo cái nhìn chủ quan. Khi mặc quần tây bạn nên chú ý không được cho vào túi quá nhiều thứ làm nó cộm lên sẽ khiến mất dáng của chiếc quần.

- Tiêu chí về độ rộng của ống quần tây nam

Bên cạnh chiều dài của quần thì độ rộng của ống quần quyết định chiếc quần đó có phù hợp với bạn hay không. Độ rộng của ống quần phải có tỷ lệ cân đối với độ rộng gối và độ rộng phần đùi. Ống quần không nên bó sát quá sẽ không phù hợp với những dáng người hơi quá cỡ và cũng không nên chọn ống quần rộng sẽ không phù hợp với người có chiều cao khiên tốn.

• Gấu quần

Một chiếc quần tây nam đẹp có độ rộng gấu quần bằng 1/2 chiếc giày bạn đang đi khi đứng thẳng là phù hợp nhất.

• Gấu quần rộng bằng 1/2 chiếc giày là phù hợp nhất

quần tây nam công sở

- Chất liệu vải may quần tây

• Chất liệu vải quyết định đến 90% giá trị chiếc quần bạn lựa chọn. Chất vải tốt cũng sẽ giúp dáng quần khi mặc lên người được chuẩn nhất. Vì vậy tiêu chí chọn quần tây đẹp trước hết phải là chất liệu vải đẹp.

• Đối với quần tây, bạn không nên quá tiết kiệm, chọn loại vải rẻ tiền kém chất lượng. Vải chất lượng kém sẽ không tôn được dáng quần đồng thời sẽ khiến người mặc cảm thấy khó chịu. Vì vậy, sau khi tổng hợp tất cả các tiêu chí đánh giá một chiếc quần tây đẹp phù hợp thì chất vải rất quan trọng. Bạn nên chọn chất vải quần đẹp có độ mềm và đứng dáng vừa phải mặc sẽ rất thoải mái.

4. Combo: quần tây đen- sơ mi trắng có bao giờ lỗi mốt ?

Sơ mi trắng từ lâu vốn là món đồ được phái mạnh ưa chuộng và nó vẫn giữ được thế độc tôn cho đến ngày hôm nay. Sơ mi màu trắng rất phù hợp cho các chàng trai, từ đi dạo phố, mua sắm cùng nàng cho đến dự các sự kiện. Trong thế giới phong phú và đa dạng của thời trang nam, sơ mi trắng được xem là biểu tượng của sự giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Khi diện một chiếc áo sơ mi trắng, chàng sẽ trở nên quyến rũ, thanh lịch, lãng tử hơn, từ đó có thể dễ dàng chinh phục được người trong mộng của mình.

Hãy chọn sơ mi trắng để kết hợp cùng quần âu công sở được ủi phẳng phiu, bất kì cô gái nào cũng phải liu xiu cho mà xem. Sự mix đồ giữa áo sơ mi trắng với quần tây nam để hóa thân là một chàng trai Hàn Quốc lịch lãm không còn quá khó khăn với các chàng nữa rồi. Set quần tây với sơ mi rất thích hợp với các anh chàng thích di chuyển. Các chàng sẽ tạo điểm nhấn hơn với trang phục là một chiếc quần tây có họa tiết ô kẻ hay kẻ sọc với áo sơ mi trắng.

quần tây nam

Với cùng một chiếc áo sơ mi trắng, bạn rất dễ phối hợp với nhiều kiểu mẫu quần khác nhau cùng những đôi giày để đem lại sự trẻ trung, năng động và đem lại sự thanh lịch, manly và một cá tính riêng, phong cách riêng cho bản thân.


5. Công thức phối đồ với quần âu nam

Áo sơ mi nam công sở và quần tây ( quần âu) luôn là những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ người đàn ông nào.  Từ những chàng trai mới tốt nghiệp đại học hay đến những người đàn ông trưởng thành đều không thể thiếu chúng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kết hợp chúng với nhau thật “chuẩn chỉ”. 

Bài viết này của chúng tôi sẽ đưa cho độc giả cái nhìn tổng quan nhất, chuẩn nhất trong việc mix & match quần tây nam với áo sơ mi. Bạn sẽ không phải băn khoăn mặc gì khi đến công sở, đi chơi hay đi đám cưới nữa!

- Theo màu sắc: Sự kết hợp dựa vào sự tương phản màu sắc luôn giúp bạn tránh được những sai lầm hay gặp phải khi kết hợp áo sơ mi và quần âu. Hơn nữa, chúng còn tạo ra hiệu ứng màu sắc khiến bạn trông rất ổn trong mắt người đối diện.

quần tây nam

Nếu bạn cần một sự thay đổi, phá cách nhưng vẫn trong khuôn khổ. Hãy thay đổi sắc độ màu sắc sang áo tối màu bằng việc chuyển sang áo sơ mi tối màu.

Áo sơ mi: bạn nên chọn các tôn màu như:  màu tím đậm, xanh navy, màu đen, màu đỏ đô.

– Quần tây: màu begie, xanh dương, màu kem, màu vàng kaki hay màu ghi xám.

- Theo họa tiết: Không thể lúc nào bạn cũng diện những chiếc áo sơ mi nam hay quần tây màu trơn cả tuần, cả tháng hay cả năm được. Rất nhàm chán !

Chính vì vậy, những chiếc áo sơ mi nam họa tiết như kẻ ca rô hay kẻ sọc sẽ là cứu cánh cho các chàng trai trong trường hợp này!

Khi lựa chọn các họa tiết này, các chàng trai mảnh khảnh nên lưu ý những họa tiết ca rô, kẻ sọc to một chút nhé, nó sẽ giúp bạn trông đỡ gầy hơn trong mắt người đối diện. Với các bạn cao to thì hãy chọn những họa tiết nhỏ hơn để tạo hiệu ứng ngược lại

quần tây nam

Có nhiều quy tắc có thể dễ dàng biến tấu theo thời gian. Hãy sử dụng chúng để “lách luật” cho vẻ ngoài phù hợp và hiệu quả.
Thời trang nam thì tất nhiên không chỉ có giày và quần âu. Khi mà bạn có thể nhìn thấu tâm tư của một anh chàng qua đôi tất và bộ suit anh ta mặc nữa cơ mà. Thế nhưng hôm nay hãy bắt đầu từ quần và giày trước. Vì chúng là cặp đôi.


Hãy bắt đầu từ việc chọn quần


Bất cứ người đàn ông nào cũng sở hữu ít nhất một chiếc quần dài. Từ thuở sơ khai, những chiếc quần âu đã sớm thể hiện sự linh hoạt của nó khi đáp ứng được vóc dáng của rất nhiều người. Thế nhưng…
– Dải lưng quần chắc chắn: Một người thợ may lành nghề hay một thương hiệu chú ý đến chi tiết này quả thật rất xứng đáng để bạn đầu tư. Dải lưng rất quan trọng trong việc giữ form cho quần. Những đường khâu nổi chữ V ở phía sau lưng có thể giúp bạn điều chỉnh được độ rộng chật cho phù hợp với dáng người nữa.
– Đường may nối: Đường may nối được ép thẳng. May chắc chắn và viền lại để gia cố sẽ giúp quần luôn đứng và đẹp. Chưa kể chi tiết này được chú trọng cũng làm tăng độ bền của quần lên.


quần âu nam

– Lớp vải lót dày dặn: Những chiếc quần âu chất lượng sẽ luôn có lớp vải lót được may từ lưng quần cho đến đầu gối. Lớp vải lót này có chức năng tạo sự êm ái, thoải mái. Ngoài ra còn tăng độ bền cho quần.
– Gấu quần: Phần gấu quần quyết định khá nhiều việc bạn trông có phong cách với quần âu hay không. Nếu bạn không được cao ráo cho lắm, hãy bỏ qua phần xắn gấu. Những chiếc quần có thể xắn thường có viền may thẳng. Còn không dùng để xắn gấu vạt sau sẽ dài hơn một chút.


Chọn quần tây thế nào cho hợp dáng?


Với chàng mập mạp: Đừng nghĩ rằng béo sẽ không thể mặc được quần tây. Bạn chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại. Vừa trẻ trung lại lịch lãm. Thế mới thấy không phải cứ quần tây là già, không phải cứ quần tây là người béo mặc không được. Chỉ cần chú ý chọn kiểu dáng đơn giản và tối màu. Ngoài ra thì độ dài với phần gấu quần vừa phải cũng cần được lưu ý.

quần tây nam

Với chàng gầy: Mặc dù khá gầy và mảnh khảnh nhưng đừng quên bạn đang sở hữu vóc dáng phổ biến. Cũng là vóc dáng tạo ra nhiều nguồn cảm hứng cho thời trang. Chỉ cần bạn nên tránh xa những chiếc quần quá ôm sát là được. Ưu tiên những chiếc quần ống đứng vì nó vừa dễ phối đồ lại chẳng lo lỗi mốt đâu.

Chàng chân ngắn: Hãy kéo dài đôi chân với một chút thủ thuật. Ở đây là quần tây dài ống suông. Lưu ý không xắn gấu quần vì sẽ làm mất form quần và khiến bạn trông thấp hơn hẳn. Một chiếc phù hợp sẽ khiến việc chọn giày cho quần tây nam đơn giản hơn hẳn

6. Quần tây nam nên mang giày gì

Để có một diện mạo vừa mắt trong những bộ trang phục ưng ý. Giày là phụ kiện không thể thiếu. Vậy chọn giày cho quần tây nam thế nào là đẹp nhất đây?

Một đôi giày tốt không chỉ đưa một cô gái đến nơi tốt đẹp hơn. Mà nó còn giúp người đàn ông trở thành phiên bản mà anh ta muốn trở thành. Giày thì ai cũng có, thế nhưng kết hợp thế nào cho chuẩn thì không phải ai cũng biết. Cuộc sống ngày càng trôi nhanh. Vì vậy điều bạn lúc nào cũng cần phải làm là hòa nhập với nó. Hãy trở nên hợp mốt và thức thời cùng các công thức chọn giày cho quần tây nam đẹp này.

quần tây nam

Bạn đã chọn được giày, chọn được quần mà cứ thấy vẫn sai sai? Thế thì vấn đề 90% nằm ở màu sắc. Một đôi giày lạc quẻ với quần áo sẽ phá hủy cả tổng thể trang phục. Bạn tin không?

Quần đen

– Giày đen: Quy tắc này khác là đúng. Một đôi giày sáng màu như nâu, xám vẫn có thể diện với quần tây được nhưng hiệu quả không mấy cao. Đặc biệt là khi áp dụng với suit cả cây. Chúng làm mất cân bằng của trang phục và phá vỡ tôn nghiêm của sự kiện. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn thì nên dựa vào kiểu dáng của đôi giày. Hay đơn giản hơn hãy là quý ông thanh nhã trong đôi brogue tinh tế.

quần tây nam

Quần xanh navy

– Giày đen, nâu, đỏ rượu: Đây là sắc màu có chiều sâu và khá linh hoạt nên bạn cứ thoải mái mà diện cùng các thể loại giày thôi. Không một đôi giày nào xấu khi kết hợp với chiếc quần này. Bạn có thể diện bất kỳ màu nào cho các sự kiện bình thường. Còn dịp trang trọng thì vẫn cứ nên là ưu tiên màu đen.

quần tây nam

Quần xám đậm

– Giày đen, đỏ rượu, nâu đậm: Xám có nhiều sắc độ khác nhau và thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua nó. Một chiếc quần tây màu xám nền nã sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát chứ không nặng nề như quần màu đen. Bạn cũng có nhiều sự lựa chọn về giày hơn hẳn.

quần tây nam

Quần xám nhạt

– Giày nâu nhạt, đỏ rượu, đen, xám, xanh,…: Thật lạ khi màu xám nhạt phù hợp với hầu hết tất cả các màu giày. Sự kết hợp đi kèm với nó luôn là không hạn chế. Bạn có thể thoải mái ết hợp và thử nghiệm mà vẫn đảm bảo được cá tính của riêng mình.

quần âu nam

Quần kem, be

– Giày nâu nhạt, trắng, nâu đậm: Để đảm bảo cảm giác nhẹ nhàng cho món trang phục này thì bạn nên sử dụng các gam màu trên. Và đó nên là màu của brogue, oxford, loafer,… Bạn cũng có thể tạo phong cách riêng trong các sự kiện thông thường lẫn trang trọng cùng công thức này được.
Đói với thời trang thì bộ trang phục của bạn có đẹp hay không. Không bởi việc nó đáp ứng được bao nhiêu quy tắc hay tổng giá trị trên người bạn là bao nhiêu tiền. Mà mọi thứ được quyết định hoàn toàn bởi sự tinh tế. Bạn biết đấy, không phải ai cũng có thể chọn giày cho quần tây nam. Nên không phải ai cũng đẹp như bạn.

quần âu nam

7. Công thức thiết kế quần âu nam

Quần tây nam là trang phục tôn lên vẻ đẹp lịch sự và thanh lịch của các quý ông. Chính vì thế mà cách may quần tây nam cũng cần phải tỷ mỷ để tránh sai sót. Trong bài viết này, MILANDO sẽ cung cấp cho các bạn công thức để may quần tây nam đẹp và chuẩn nhất, cùng theo dõi ngay nhé!

Bước 1: Cách may quần tây nam

– Lấy số đo: Cách may quần tây nam bao giờ cũng cần phải có số đo đầu tiên. Để cách đo quần tây nam được chuẩn, chúng ta cần có những số đo cần thiết sau:

• Độ dài quần: Đo từ phần eo ngang rốn qua hết mắt cá chân.Khi đo thì người mặc cần đứng ngay ngắn, mắt nhìn thắng. Chiều dài quần phù hợp thường là vừa chạm mắt cá chân.

• Hạ gối: Từ ngang eo đến trên đầu gối khoảng 3-5cm

• Vòng eo: Đo vừa sát quanh vòng eo. Vị trí vòng eo chuẩn là phần rốn

• Vòng mông: Đo vòng sát phần lớn nhất của mông.

• Ống quần: Tùy theo yêu cầu của người may hoặc tùy theo dáng quần mà chúng ta có thể điều chỉnh được.

Cách đo quần tây nam này có thể áp dụng được cho tất cả các loại quần cho cả nam và nữ. Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng để may quần tây nam đẹp.

quần âu nam

Đo kích thước là bước quan trọng đầu tiênĐo kích thước là bước quan trọng đầu tiên

Bước 2: Cách vẽ quần tây nam theo số đo

Từ mẫu quần tây nam mà khách hàng chọn, chúng ta có thể ước lượng vả theo số đo. Tùy vào chiều dài của quần mà chúng ta có thể chọn khổ vải là 1,5m, 1,2m hay 0,9m. Cách vẽ quần tây nam trên vải gồm có những bước sau:

• Thân trước quần: Chúng ta gấp biên vải vào nhau và hướng ra ngoài, chừa khoảng 2cm để làm đường may. Lúc này AB sẽ là chiều dài quần, BB1 là đường đai quần, AD là đường hạ đáy – 1/4 số đo vòng mông = 4cm, AC là hạ gối. Đáy quần O2D2 = (1/16 vòng mông +1/4 số đo vòng mông)/2.

• Ống quần: O1H = O1H1 = O2D1 -1 => 2cm

• Thân sau quần: Thân sau quần tương tự như thân trước quần tuy nhiên độ rộng mông cần lớn hơn 2cm-3cm tùy vào số đo mông của người may.

quần âu nam


Dựa vào số đo cơ thể sẽ vẽ được mẫu quần phù hợp

Bước 3: Cách cắt quần tây nam

Sau khi đã đo xong quần tây nam, chúng ta tiếp tục thực hiện cắt vải. Cách cắt quần tây nam là một bước quan trọng. Để cắt được hoàn hảo một chiếc quần, có một số lưu ý sau đây:

• Cắt các đường hông và đường ống chừa ra 2cm để làm đường may.

• Các đường đáy: tính từ điểm A3 chừa 3cm => N1 còn lại 2cm. Đường N1D2 chừa ra khoảng 1cm đường may là được.

quần tây nam

Bước 4: Cách may quần tây nam đơn giản

Để may quần tây nam hoàn hảo, chúng ta thực hiện may và ráp quần tây nam theo đúng quy trình sau:

• Nhấn banh thân sau

• May ly quần (nếu là quần có xếp ly) và túi quần (có phần túi sau và túi hông).

• Ráp các đường hông quần của thân trước và thân sau của quần lại với nhau.

• Ráp nẹp lưng: Rẽ các đường hông quần và cắt nẹp theo độ rộng của cạp quần theo phần eo quần).

• May ráp các đường ống quần.

• Ráp phần đáy quần.

• Cắt đường dây kéo để gắn dây kéo quần.

• Lên các đường lai và li quần.

• Kết đường móc quần.

quần âu nam

Tiến hành may và ráp các phần với nhau


Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách may quần tây nam với các bước đơn giản. Chiếc quần tây thành phẩm không chỉ mang phong cách công sở sang trọng mà còn rất hợp thời trang. Quần tây luôn là item thời trang được cánh mày râu diện trong những buổi gặp quan trọng, đi dự tiệc hay đơn giản là đi làm.
Việc may đo quần tây sẽ giúp chúng ta có một chiếc quần vừa vặn với mẫu vải vừa ý, tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian và khá đắt. Thời trang ngày càng hiện đại và ngành công nghiệp thời trang may sẵn rất phát triển, trong đó có quần tây. Giá quần tây nam may sẵn không chỉ rẻ mà chất lượng còn vô cùng tốt. Những năm gần đây, người ta có xu hướng lựa chọn quần tây nam may sẵn và hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm
MILANDO STORE là hệ thống shop thời trang nam được ưa chuộng tại TP.HCM. Các mẫu quần tây tại MILANDO đều có thiết kế đẹp, chất vải tốt, và giá thành hợp lý. Nếu bạn có nhu cầu muốn mua quần tây, hãy đến chọn và thử trực tiếp tại cửa hàng để mua được chiếc quần ưng ý nhất.

quần âu nam

8. Các lưu ý để giữ quần âu bền màu

• Cách giặt quần tây 

quần âu nam

Nguyên tắc cơ bản khi giặt quần tây

Quần tây không nên giặt quá nhiếu vì như vậy sẽ làm mất form dáng của quần, mặc sẽ không còn được đẹp.

Dù chất liệu vải quần có tốt đến đâu thì quần tây vẫn có thể bị xước trong suốt quá trình giặt, đặc biệt là khi giặt bằng máy. Do đó, các bạn nên hạn chế giặt quần tây bằng máy giặt. Nếu quá bận rộn, khi giặt hoặc vắt bằng máy, bạn nên để chế độ thấp thôi tránh sự cọ xát quá mạnh làm xước lớp vải bên ngoài.

Không nên làm dụng dùng nhiều nước xả vải. Nước xả vải được quảng cáo là làm mềm vải và lưu hương mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Đặc biệt, với nước xả vải một lần xả sẽ là vị cứu tinh của các chàng hơi bận rộn hoặc lười biếng một chút.

Tuy nhiên, không nên sử dụng nước xả vải với quần tây, vì nước xả vải sẽ khiến quần tây nhanh mềm, khó giữ được form dáng của quần lâu dài. Ngoài ra, lớp hương của nước xả lưu lại trên bề mặt vải sẽ khiến quần trở nên bí hơn, đó là nguyên nhân khiến các quý ông bị ra mồ hôi nhiều hơn rất khó chịu.

Cách giặt quần tây không bị phai màu

Để những chiếc quần tây giữ được màu bền nhất, bạn chỉ nên giặt sau khi đã mặc từ 3-4 lần. Những chiếc quần tây đen, màu sẫm nếu chỉ mặc chừng vài tiếng đồng hồ thì không cần giặt ngay. Hãy mặc thêm vài lần nữa rồi giặt cũng không sao. Cách này vừa bền màu, lại giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng.

- Lộn trái khi giặt

Bề mặt vải tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa thì sẽ nhanh bị hao mòn.

Để tránh phai màu, bạn nên lộn trái quần tây, hạn chế bề mặt vải tiếp xúc với máy giặt, chất tẩy rửa. Nhờ đó, lớp màu bên ngoài quần sẽ được duy trì lâu hơn.

- Sử dụng nước giặt lạnh

Khi giặt quần áo màu, bạn chỉ được giặt nước lạnh thôi. Nước nóng sẽ làm cho thuốc nhuộm dễ bong ra khỏi sợi vải, làm phai màu quần áo. Nước lạnh bạn nên sử dụng nước ở nhiệt độ khoảng 15 tới 27 độ C và không dùng nước có nhiệt độ cao hơn.
Để quần tây bền màu, chỉ nên giặt nước lạnh, không dùng nước nóng hay nước ấm

- Chu kỳ giặt càng ngắn càng tốt

Quần tây nam đẹp thì cần phải đúng form, giữ được ly. Vậy nên khi giặt bạn nên chọn chu trình phù hợp, không kéo dài quá cũng không ngắn quá vì như vậy quần sẽ không được làm sạch. Tốt nhất bạn nên giặt tay, vò nhẹ nhàng, giặt xả nhanh.

- Chọn loại bột giặt phù hợp

Trong cách giặt quần tây giữ màu bền nhất, các bạn cũng phải biết cách chọn bột giặt phù hợp. Hãy chọn dùng bột giặt chuyên dụng cho quần áo màu, loại bột giặt này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng mà không làm phai màu quần áo của bạn.

• Phơi và móc quần tây như thế nào?

Thông thường, nhiều người không chú trọng đến khâu phơi quần. Thế nhưng để quần tây được phơi khô tự nhiên và giữ được form dáng thì không hề đơn giản. Một bí quyết nho nhỏ để giữ được form dáng của quần tây, nên phơi quần bằng phần đỉa của thắt lưng hoặc gập đôi lại và vắt ngang qua mắc treo dùng kẹp để cố định .
Bên cạnh đó, để quần bền màu và tránh bị xước bề mặt thì nên lộn mặt trái rồi phơi. Bạn cũng cần chọn mắc gỗ, nhựa hoặc inox chắc chắn để phơi quần vì quần sau khi giặt sẽ có trọng lượng nặng hơn, tránh bị rơi, dẫn đến tình trạng nhăn nhúm quần!

quần âu nam

Treo quần tây đúng cách

• Cách ủi quần ra sao?

Để có một chiếc quần phẳng phiu chỉn chu thì thì ngoài việc bạn cần biết cách giặt quần tây thì khâu là ủi cũng rất quan trọng. Đầu tiên cần kéo tất cả những chiếc túi bên trong ra và ủi/là chúng trước. Tiếp đến ủi đường xẻ của khóa quần và thắt lưng quần theo đường có sẵn.

Phần quan trọng nhất khi là/ủi quần tây là nếp xếp ly quần, nếu không cẩn thận trong khi ủi sẽ làm xuất hiện nhiều lớp xếp ly trên quần gây mất thẩm mỹ. Để có được nếp ly phẳng như lúc mới mua, bạn nên gấp quần tây thẳng, so hai ống quần lại bằng với nhau, có thể dùng kẹp kẹp cố định ở bốn góc rồi ủi thẳng. Và bạn để việc là/ủi dễ dàng hơn bạn có thể xịt thêm một ít nước lên bề mặt quần sẽ giúp tạo dáng tốt hơn là nhanh hơn.

Mình cũng từng chia sẻ cách ủi quần tây trong bài viết này. Các bạn có thể vào đó để tham khảo chi tiết nhé!

• Bảo quản quần tây như thế nào?

Quần tây thường được may từ nhiều chất liệu vải khác nhau như cotton, kaki, và vải tổng hợp giữa sợi tự nhiên và nhân tạo. Thông thường các loại vải may quần tây như Tencel, Rayon và Wool.Với Tencel vải mềm, ít nhăn có thể giặt bằng tay, bằng máy hay giặt khô với các loại chất tẩy nhẹ. Quần tây được may bằng loại vải có Wool đặc tính thấm hút mồ hôi tốt, bề mặt vải sang trọng. Tuy nhiên vải dễ bị nhăn, rất khó ủi khi giặt thường và thường phải giặt hấp. Quần từ vải Rayon có chất vải mềm mại và hơi co giãn ưu điểm dễ bảo quản khi có thể giặt bằng xà phòng thường, ủi ở nhiệt độ khoảng 130 – 140°C.

Bảo quản những chiếc quần tây đúng cách chính là thể hiện sự tôn trọng chính mình. Vì vậy, bạn cần nắm chắc cách giặt quần tây, cách ủi, cách phơi và cách bảo quản quần tây để luôn được diện những bộ trang phục đẹp nhất!

9. Ưu việt khó tin của quần âu nam thương hiệu MILANDO

quần âu nam

- Chất lượng cao, các chất liệu vải đều thuộc hàng cao cấp

- Đường may tinh tế giúp tôn được dáng người mặc

- Kiểu dáng đa dạng

- Màu sắc dễ dàng phối đồ với hầu hết các kiểu áo

quần âu nam

- Có hỗ trợ may đo theo số đo và sở thích

- Nhận điều chỉnh chiều dài ống quần ( nới hoặc bóp ống) ngay khi khách thanh toán

- Dễ dàng kết hợp với nhiều màu Vest nam  khác nhau

quần âu nam

- Chất liệu tuyết xi mỏng nhẹ

- Chất liệu tuyết xi mỏng nhẹ

- Thiết kế cách điệu với nút áo cao cấp và xẻ tà áo tạo sự trẻ trung

- Không kén giày khi kết hợp tạo ra sự đa dạng về phong cách

10. Chế độ bảo hành độc quyền tại MILANDO

quần âu nam

  • Cam kết bảo hành chất lượng đường may trong vòng 6 tháng
  • Cam kết 1 đổi 1 nếu sản phẩm bị lỗi kĩ thuật
  • Nhận chỉnh sửa form quần miễn phí

Xem thêm >>>>>>> 

VEST NAM - TRANG PHỤC CHO BƯỚC TIẾN THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG

Mẫu quần nam cho bạn lựa chọn

Mẫu Quần Short 

ĐỊA CHỈ CỬA HÀNG

Showroom 1: Milando Lê Văn Sỹ: 369 Lê Văn Sỹ -Phường 12- Quận 3, TP. HCM

Hotline: 0868588956

Showroom 2: Milando Cộng Hòa: 12A Cộng Hoà -Phường 4- Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0898758784

Showroom 3: Milando Phan Đình Phùng: 168 Phan Đình Phùng, phường 2, quận Phú Nhuận


Nguồn tác giả: Võ Hồng Châu

Viết bình luận của bạn
Thời trang nam những năm 1930

Thời trang nam những năm 1930

Th 7 12/06/2021 6 phút đọc

Những năm 1930, nơi mà sự thay đổi đáng kể trong thời trang nam giới sắp diễn ra do sự bắt đầu của cuộc Đại suy... Đọc tiếp

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Xu hướng thời trang cho áo sơ mi nam 2021

Th 5 10/06/2021 8 phút đọc

Áo sơ mi nam là một phần tất yếu trong tủ quần áo của mọi nam giới. Tính linh hoạt của áo sơ mi nam 2021... Đọc tiếp

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

PHỐI ĐỒ CHUẨN PHONG CÁCH SUIT HÀN – Ý THEO PHIM VINCENZO

Th 2 24/05/2021 4 phút đọc

Hai đất nước Ý và Hàn Quốc luôn được biết đến là những quốc gia có phong cách Vest ấn tượng. Nam giới ở cả hai... Đọc tiếp

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

TIPS THẮT CÀ VẠT ĐÚNG CHUẨN QUÝ ÔNG LỊCH LÃM

Th 5 13/05/2021 8 phút đọc

Thắt cà vạt là một trong những kỹ năng cần thiết của chàng trai hiện đại. Cùng Milando tìm hiểu những kiểu thắt cavat phổ biến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
article